Xây nhà gỗ không cần đinh như người nhật

20:04 Unknown 0 Comments

không buộc phải keo dán, Homestay Đà Lạt Nhà của Người và Ta cũng không đóng một chiếc đinh nào mà căn nhà gỗ vẫn tồn tại cả trăm năm tuổi, lại chống được động đất thường xuyên xảy ra tại Nhật Bản... Kỹ thuật xây nhà gỗ của người Nhật làm cho cả thế giới buộc phải thán phục.

không thể phủ nhận rằng, máy móc và kỹ thuật hiện đại hiện tại phần nào giúp cho con người tạo ra được rộng rãi kiểu nhà độc đáo, tiện lợiphù hợp mang cuộc sống. Tuy nhiên, từ thời xa xưa, người ta đã biết khai thác, dùng gỗ và khéo léo tạo bắt buộc các ngôi nhà gỗ cực kỳ vững chãi, bền chắc mà không sử dụng tới một cái đinh nào. đấy chính là kỹ thuật “ghép mộng gỗ” độc đáo và tinh vi của người Nhật làm cả thế giới nên thán phục.
Từ thời cổ đại khi cuộc sống chỉ có nguyên vật liệu thô sơ mà không có máy móc, kỹ thuật hay thiết bị hiện đại như ngày nay, những người thợ mộc có tay nghề tinh xảo từ Trung Hoa đã biết sử dụng gỗ chế tác những vật dụng gỗ mà không cần dùng đến đinh, keo, ốc vít,…để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày hay sản xuất.
Từ thời cổ đại lúc cuộc sống chỉ  nguyên vật liệu thô Homestay Phố sơ mà không với máy móc, kỹ thuật hay trang bị hiện đại như bây giờnhững người thợ mộc với tay nghề tinh xảo từ Trung Hoa đã biết sử dụng gỗ chế tác các đồ vật gỗ mà không nên sử dụng tới đinh, keo, ốc vít,…để dùng cho cho sinh hoạt hàng ngày hay cung ứng.
 
Kỹ thuật ghép mộng gỗ tinh xảo được người Nhật kế thừa từ thời xa xưa.
Kỹ thuật "ghép mộng gỗ" tinh xảo được người Nhật kế thừa từ thời xa xưa.
một thời gian sau, kỹ thuật “cao siêu” này được các kiến trúc sư homestay sakura Nhật Bản thời xưa nghiên cứu ko chỉ để làm những thiết bị hàng ngày mà để tăng trưởng xây nhà bền vững. đề cập từ đấy, “Kanawatsugi” hay "Hà hợp kế thủ" (bắt tay giữa những mẫu sông) là kỹ thuật ghép nối phức tạp, tinh vi với độ chính xác cao mà không dùng đinh, keo dính hay công cụ hạng nặng của người Nhật ra đời khiến cả thế giới nên kinh ngạc.
“Kanawatsugi” hay Hà hợp kế thủ (bắt tay giữa các dòng sông) là kỹ thuật ghép nối phức tạp, tinh vi với độ chính xác cao mà không sử dụng đinh, keo dính hay công cụ hạng nặng của người Nhật.
“Kanawatsugi” hay "Hà hợp kế thủ" (bắt tay giữa các mẫu sông) là kỹ thuật ghép nối phức tạp, tinh vi  độ chính xác cao mà ko sử dụng đinh, keo dính hay công cụ hạng nặng của người Nhật.
Kanawatsugi theo quan niệm của người xưa là kỹ thuật xây nhà sở hữu đậm triết lý âm dương, đầu khúc gỗ mang âm dương, hai đầu gỗ dường như biết suy nghĩ, chúng ôm khít vào nhau giống như đang “thì thầm”. nói cách khác, họ sử dụng kỹ thuật ghép gỗ với 1 thanh gỗ lồi (gọi là “mộng” - 凸) và 1 thanh gỗ lõm (gọi là “lỗ mộng” -凹), hai thanh gỗ với thể kết hợp mang nhau một bí quyết khăng khít.
Kỹ thuật này sử dụng một thanh gỗ lồi (gọi là “mộng” - 凸) và một thanh gỗ lõm (gọi là “lỗ mộng” -凹), hai thanh gỗ có thể kết hợp với nhau một cách khăng khít.
Kỹ thuật này sử dụng 1 thanh gỗ lồi (gọi là “mộng” - 凸) và một thanh gỗ lõm (gọi là “lỗ mộng” -凹), hai thanh gỗ  thể kết hợp với nhau một phương pháp khăng khít.
Kỹ thuật xây nhà gỗ này phát triển thành độc đáo và đặc trưng bởi không phải sử dụng đến 1 dòng đinh, keo dính hay công cụ nào, chỉ  những thanh gỗ mà với thể khiến cho ngôi nhà gỗ của người Nhật trở nên kiên cố, vững chãi. Đây là 1 kỹ thuật tuyệt vời đối  người Nhật Bản bởi những ngôi nhà gỗ tiêu dùng kỹ thuật này thậm chí  thể chống được động đất mạnh cấp 8.
Nhờ kỹ thuật này mà nhà gỗ của người Nhật có thể tồn tại đến cả hàng trăm năm mà gỗ không bị mục nát hay lỏng lẻo, chống được động đất cấp 8.
Nhờ kỹ thuật này mà nhà gỗ của người Nhật mang thể tồn tại đến cả hàng trăm năm mà gỗ ko bị mục nát hay lỏng lẻo, chống được động đất cấp 8.
một minh chứng nữa cho việc sử dụng kỹ thuật “ghép mộng” để xây nhà gỗ là cực kỳ hoàn hảo, là sự bền vững của những công trình được chứng thực qua thời gian, tồn tại tới cả hàng trăm năm mà gỗ không bị mục nát hay lỏng lẻo. ko kể ra, các thợ làm nhà gỗ còn tạo cần các công trình to như đền thờ mang tuổi thọ hàng ngàn năm tuổi dù trải qua vô số thăng trầm thời gian và thiên tai.
Không cần dùng đến một chiếc đinh, keo dính hay công cụ nào, chỉ với những thanh gỗ như thế này ghép vào nhau...
ko phải sử dụng tới 1 dòng đinh, keo dính hay công cụ nào, chỉ với các thanh gỗ như thế này ghép vào nhau...
mà có thể khiến ngôi nhà gỗ của người Nhật trở nên chắc chắn, vững chãi, cả thế giới phải nể phục.
mà mang thể khiến cho ngôi nhà gỗ của người Nhật trở nên vững chắc, vững chãi, cả thế giới cần nể phục.
Kỹ thuật “ghép mộng gỗ” Kanawatsugi mang những thanh, mẩu gỗ lồi lõm, giúp cho các đầu nối gắn kết  nhau vô cùng chắc chắn đòi hỏi kỹ thuật ghép nối phức tạp, tinh xảo sở hữu độ chính xác tới từng milimet. những thợ mộc làm nhà gỗ  kỹ thuật độc đáo này được gọi là Miyadaiku, đều là những người với tay nghề vô cùng tinh vi, khiến việc chính xác tới từng chi tiết nhỏ mà người thời nay khó lòng theo được.
 
 
Những thợ mộc làm nhà gỗ với kỹ thuật độc đáo này đều là những người có tay nghề vô cùng tinh vi, làm việc chính xác đến từng chi tiết nhỏ.
các thợ mộc làm nhà gỗ  kỹ thuật độc đáo này đều là các người  tay nghề cực kỳ tinh vi, khiến cho việc chính xác đến từng yếu tố nhỏ.
Sau khi thông tin về kỹ thuật xây nhà gỗ bằng bí quyết “ghép mộng gỗ” được công bố và chia sẻ trên mạng internet, phần lớn người, đặc biệt là những kiến trúc sư đã sử dụng rộng rãi và thảo luận, mong được học hỏi kỹ thuật chế tác tinh xảo này. 1 ngôi nhà gỗ tuyệt đẹp, vững chãi cả hàng trăm ngàn năm tuổi mà ko tiêu dùng đến 1 mẫu đinh nào, ai mà ko mơ ước sở hữu chứ?