Ford Mustang GT 2018 nhanh hơn Porsche 911 Carrera

20:27 Unknown 0 Comments

Với chế độ "Drag Strip" mới, bán xe Cub trắng Ford Mustang GT 2018 có thể tăng tốc 0-60mph dưới 4 giây, trở thành chiếc Mustang GT nhanh nhất trước nay. 
Ford Mustang GT 2018 nhanh hơn Porsche 911 Carrera ảnh 1
Mustang GT 2018 mới là chiếc Mustang GT mạnh, bán xe đạp điện asama tiên tiến và nhanh nhất trước nay, với khả năng tăng tốc 0-60mph (96km/h) dưới 4 giây ở chế độ “Drag Strip”, nghĩa là nhanh hơn một chiếc Porsche 911 Carrera.
Theo kỹ sư trưởng phụ trách Mustang của Ford, ông Carl Widmann, Mustang GT mới đạt được những chuẩn mực mới về hiệu suất nhờ những yếu tố chủ đạo sau: động cơ V8 5.0L được tăng công suất và mô-men xoắn; chế độ “Drag Strip” mới cho phép tối ưu khả năng tăng tốc; Bán xe đạp Nhật hộp số 10 cấp SelectShift mới cho khả năng sang số nhanh và mượt hơn; cùng với gói Performance Pack cho phép khách hàng lựa chọn lốp Michelin Pilot Sport 4 S giúp tối ưu độ bám đường.
Clip vui giới thiệu Mustang GT 2018 tăng tốc 0-60mph dưới 4 giây: 
Với bản Mustang GT 2018 mới, động cơ V8 5.0L được hoàn thiện với công nghệ 2 đường nhiên liệu, phun trực tiếp áp suất cao và cổng phun áp suất thấp giúp tăng công suất và hiệu quả. Động cơ mới đạt công suất 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570Nm, trong khi của động cơ hiện tại là 435 mã lực và 542Nm. Kết quả là động cơ tạo ra lực xoắn lớn hơn ở dải tua thấp và công suất cao hơn ở dải tua cao, đồng thời cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.
Bên cạnh đó, phiên bản Mustang EcoBoost 2018 mới cũng được tăng hiệu suất vận hành. Động cơ I4 EcoBoost đạt công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 475Nm – tăng thêm 41Nm so với mẫu hiện tại. Ở chế độ “Drag Strip” với gói hiệu suất cao “Performance Package” và hộp số tự động 10 cấp, chiếc Mustang EcoBoost 2018 có thể tăng tốc 0-60mph (96km/h) dưới 5 giây.
Ford Mustang GT 2018 nhanh hơn Porsche 911 Carrera ảnh 2
 Bảng đồng hồ ở chế độ Drag Strip
Chế độ “Drag Strip” – một trong 5 chế độ mà người lái có thể chọn cho phép trên mẫu Mustang 2018 – được thiết kế để tối ưu khả năng tăng tốc và hiệu suất cho lái xe tốc độ trên đường thẳng. Drag Strip của Mustang cũng khá giống với tính năng “Launch Control” trên xe Porsche hay “Race Start” của xe Mercedes-AMG.
Theo kỹ sư của Ford cho biết, với chế độ “Drag Strip”, hộp số được lập trình điều khiển để tạo ra khả năng tăng tốc nhanh nhất. Hộp số tự động 10 cấp mới với một dải rộng và các cấp số được tối ưu hơn, giúp tạo ra lực kéo lớn hơn để tăng tốc.
Ngoài ra, một hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn mới với thuật toán chuyển đổi thích ứng linh hoạt hơn giúp đảm bảo đúng cấp số ứng với đúng thời điểm, bao gồm cả khả năng chuyển vượt cấp số và xuống đúng số.
So với hộp số 6 cấp hiện tại, hộp số tự động 10 cấp có thời gian chuyển số nhanh hơn và phản ứng ở dải tua thấp tốt hơn. Hộp số cho phép tùy chỉnh 5 chế độ: Normal, Sport, Track, Drag Strip và Snow/Wet. Lẫy chuyển số đặt trên vô-lăng cũng cho phép người lái tối ưu khả năng sang số chủ động bằng tay.