Brough Superior SS100 - Sự hồi sinh

20:45 Unknown 0 Comments

Huyền thoại tốc độ gần 100 ỐP CHÂN CHỐNG XE MÁY AIRBLADE năm tuổi của nước Anh, chiếc môtô nhanh nhất thế giới qua 3 thập niên (1924-1940), đã được hồi sinh dưới ánh hào quang chiếu rọi từ quá khứ.
Brough Superior SS100 - Sự hồi sinh của huyền thoại tốc độ ảnh 1
Brough Superior SS100 - Sự hồi sinh của huyền thoại tốc độ.
Brough Superior là cái tên danh giá trong cộng đồng đam mê hai bánh thế giới với bề dày lịch sử gần 100 năm cùng một sản phẩm duy nhất trong suốt quãng thời gian thống trị của thương hiệu này - SS100.
Brough Superior SS100 - Sự hồi sinh của huyền thoại tốc độ ảnh 2
Những chiếc SS100 thế hệ đầu tiền tại nước Anh.
Brough Superior được thành lập năm 1919 tại Nottingham, Anh quốc bởi George Brough, ôp chân chống xe máy.chống trây nền nhà,giâp chân ,........ nổi tiếng với danh hiệu chiếc môtô nhanh nhất thế giới với mẫu SS 100 trong suốt 3 thập kỉ. Với đặc điểm chỉ sản xuất một mẫu môtô duy nhất với tiêu chí sức mạnh và tốc độ, George Brough đã lựa chọn hậu tố "Superior" cho thương hiệu của mình, và lịch sử đã chứng minh thương hiệu này hoàn toàn xứng đáng với danh xưng đó.
Brough Superior SS100 - Sự hồi sinh của huyền thoại tốc độ ảnh 3
Với danh xưng vua tốc độ trong suốt 3 thập kỉ, dĩ nhiên SS100 đã tham gia vào ỐP Lưng j5 2016 những đường đua tốc dộ danh tiếng trên thế giới với những mẫu đua chuyên biệt của mình.
SS100 là viết tắt của cái tên Super Sport 100, là danh xưng của mẫu môtô trứ danh nắm giữ kỉ lục tốc độ 207,6km/h được lập nên vào năm 1929 sau khi tự đánh bại các kỉ lục của chính nó, và duy trì vị thế này đến tận khi ngừng sản xuất vào năm 1940 sau khi đạt tới con số 3.000 Ô tô điện 8 chỗ Luxury LANGQING sản phẩm xuất xưởng. Đây là chiếc môtô được người Anh sử dụng nhiều nhất trong thế chiến II.

Brough Superior SS100 - Sự hồi sinh của huyền thoại tốc độ ảnh 4
Vào thời kì hoàng kim của Brough Superior (ảnh trên), duy nhất mẫu môtô huyền thoại Vincent của Mỹ mới có thể so sánh được cả về sức mạnh, tốc độ và thiết kế quyến rũ.
Sau khi ngừng sản xuất vào năm 1940, mãi đến tận 2013, kế hoạch hồi sinh huyền thoại hai bánh này mới được công bố rộng rãi, và giờ đây, trước mắt chúng ta, là Brough Superior SS100 hoàn toàn mới.
Thiết kế của mẫu môtô tiếp nối luôn phải đối mặt với việc bị đặt lên bàn cân so sánh với bản thể nguyên mẫu, đặc biệt là khi nguyên mẫu đó không chỉ mang tính ảnh hưởng về văn hóa và lịch sử mà còn chi phối cảm hứng thiết kế của cả một thời kì.

Brough Superior SS100 - Sự hồi sinh của huyền thoại tốc độ ảnh 5
Brough Superior SS100 thế hệ mới với thiết kế hòa trộn giữa truyền thống và tinh túy của nghệ thuật chế tác kim loại hiện đại.
Dù ngôn ngữ thiết kế có thể đồng nhất để giữ nguyên những tỉ lệ và đường nét thiết kế quen thuộc, nhưng tính phát triển và chất liệu thiết kế hiện đại là yếu tố tiên quyết, quyết định thành công cho bất cứ mẫu môtô nào mang trọng trách tương tự. Tuy nhiên, có thể nói, đội ngũ kỹ sư và thiết kế, phát triển của SS100 đã hoàn thành trọn vẹn công việc của mình.
Với những người đã biết về BS SS100, có thể bắt gặp sự thân quen trên mẫu môtô mới ngay từ cái nhìn đầu tiên ở thiết kế bình xăng đã trở thành thương hiệu của hãng xe Anh quốc với thiết kế thon gọn và dài, mang tỉ lệ của một chiếc xe đua (racer) tiêu chuẩn thời kì đó. Tất cả những đường nét gọt dũa còn lại ở thân xe đều dựa vào căn gốc từ thiết kế bình xăng này.